Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Cách sử dụng tra mã lỗi trên xe mô tô

Cách sử dụng tra mã lỗi trên xe mô tô
  1. Bảng mã lỗi trên xem SYM.

  1.  
Nháy đèn
Sự cố
Kiểm tra
  1.  

0 dài, 6 ngắn
Vị trí bướm ga
Cảm biến bướm ga và dây dẫn
  1.  
0 dài, 9 ngắn
Áp suất khí nạp
Cảm biến MAP và dây dẫn
  1.  
 6 dài, 6 ngắn
Vị trí và số vòng quay của cốt máy
Cảm biến CPS và dây dẫn
  1.  
1 dài , 1 ngắn
Nhiệt độ động cơ
Cảm biến ET và dây dẫn
  1.  
5 dài, 4 ngắn
Hệ thống đốt lại khí thải
Van AISV và dây dẫn
  1.  
1 dài, 5 ngắn
Mạch cấp nguồn cho HT
Cảm biến góc nghiên và dây dẫn
  1.  
1 dài, 7 ngắn
Nồng độ khí thải và nhiệt độ xông cảm biến
Cảm biến oxy và dây dẫn
  1.  
3 dài, 3 ngắn
Chế độ phun nhiên liệu
Kim phun và dây dẫn
  1.  
3 dài, 7 ngắn
Chế độ phóng tia lửa điện
Bougie, bobine và dây dẫn
  1.  
4 dài, 1 ngắn
Chế độ bơm nhiên liệu
Rơle bơm, bơm xăng và dây dẫn
  1.  
1 dài, 1 ngắn
Hệ thống xử lý trung tâm
  1.  

  1. Bảng mã lỗi trên xem YAMAHA.
MÃ LỖI
KÝ HIỆU
MÔ TẢ
VẬN HÀNH
  1.  
  1.  
Hở hoặc ngắn mạch cảm biến CKP
  •  
  1.  
  1.  
Hở hoặc ngắn mạch cảm biến MAP
  •  
  1.  
  1.  
Hở hoặc ngắn mạch cảm biến MAP
Bướm ga hỏng
Hệ thống cung cấp khí hỏng
  •  
  1.  
  1.  
Hở hoặc ngắn mạch cảm biến TP
Không nhận được tín hiệu điện áp từ cảm biến TP
Có thể
  1.  
  1.  
Hở hoặc ngắn mạch cảm biến TP
Cảm biến TP kẹt
Hỏng cảm biến TP
Có thể
  1.  
  1.  
Hở hoặc ngắn mạch cảm biến ECT
Hỏng cảm biến ECT
  •  
  1.  
  1.  
Hở hoặc ngắn mạch cảm biến IAT
Hỏng cảm biến IAT
  •  
  1.  
  1.  
  2.  
Hở hoặc ngắn mạch cảm biến OXY
Hỏng cảm biến Oxy
  •  
  1.  
  1.  
Hở hoặc ngắn mạch van ISC (Van điều khiển lưu lượng tốc đô cầm chừng)
  •  
  1.  
  •  
Hở hoặc ngắn mạch giắc cắm kim phun
Không có điện áp cấp cho kim phun
Nghẹt kim phun.
  •  
  1.  
  1.  
Hở hoặc ngắn mạch cảm biến tốc độ
Hỏng cảm biến tốc độ
  •  
  1.  
  1.  
Lỗi mạch EE-PROM Trong ECU
Có thể tùy thuộc và mức độ
  1.  
  •  
Hệ thống nạp gặp sự cố
Có thể
  1.  
  1.  
Bộ nhớ EE-PROM bị lỗi
Chương trình và dữ liệu không được ghi và đọc đúng từ bộ nhớ trong ECU
  •  
  1.  
  1.  
Hở hoặc ngắn mạch
Van ISC không hoạt động
  •  
  1.  
Lưu lượng khí nạp
Lưu lượng khí nạp vượt quá mức cung cấp cần thiêt
  •  
0.2 Giay X 2 lần (30 lượt)
Mô hình đèn thiết lập trước
Cảnh báo không thể khởi động bằng cần khởi động
Điện áp sụt ngay sau khi bật khóa điện ở vị trí ON
Có thể

  1. Bảng mã lỗi trên xem HONDA.
Đèn báo sự cố
Nguyên nhân
Dấu hiệu
Không nháy
Hở mạch nguồn cấp đến ECM.
Cảm biến góc hỏng.
Hở mạch ở mạch điện liên quan đến cảm biến góc.
Relay ngừng động cơ hỏng.
Hở mạch điện liên quan đến relay ngừng động cơ.
Công tắc ngừng động cơ hỏng.
Hở mạch điện liên quan đến công tắc ngừng động cơ
Công tắc máy hỏng
ECM hỏng.
Cầu chì PGM-PI đứt (20A)
Hở mạch ở mass của công tắc ngừng động cơ.
Đứt cầu chì hệ thống (10A) (đề/ đánh lửa).
Động cơ không khởi động được
Không nháy
Hở mạch hay ngắn mạch đèn báo hỏng
ECM hỏng
Đông cơ hoạt động bình thường
Đèn sáng
Ngắn mạch ở giắc chẩn đoán ( hay DLC)
ECM hỏng.
Ngắn mạch mạch điện của giắc chẩn đoán
Động cơ hoạt động bình thường
Nháy tất cả 1,8,9 lần (**)
Dây nguồn/ mass của bộ cảm biến có sự cố.
Giắc nối bộ cảm biến lỏng hay tiếp xúc kém.
Hở mạch hay ngắn mạch dây nguồn/ mass của bộ cảm biến.
Bộ cảm biến hỏng.
Động cơ chết máy, khó khởi động, cầm chừng không êm.
Nháy 1 lần
Giắc nối cảm biến MAP lỏng hay tiếp xúc kém.
Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện của cảm biến MAP.
Cảm biến MAP hỏng.
Động cơ hoạt động bình thường
Nháy 2 lần (*)
Ống chẩn không cảm biến MAP lỏng hay tiếp xúc kém.
Cảm biến MAP hỏng.
Động cơ hoạt động bình thường.
Nháy 7 lần
Cảm biến ECT lỏng hay tiếp xúc kém.
Hở mạch hay ngắn mạch mạch cảm biến ECT
Khó khởi động ở nhiệt độ thấp ( sử dụng giá trị cho trước 900C/1940F
Nháy 8 lần
Giắc nổi cảm biến TP hay tiếp xúc không tốt.
Hở mạch hay ngắn mạch cảm biến TP.
Cảm biến TP hỏng.
Đáp ứng của động cơ kém khi mở bướn ga nhanh ( sử dụng giá trị giả định: Độ mở bướm ga 0o).
Nháy 9 lần
Giắc nổi cảm biến IAT logn3 hay tiếp xúc không tốt.
Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện IAT
Cảm biến IAT hỏng
Động cơ hoạt động bình thường ( giá trị giả định 25oC/77oF).
Nháy 11 lần (*)
Giắc nối cảm biến tốc độ xe lỏng hay tiếp xúc không tốt
Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện cảm biến tốc độ xe
Cảm biến tốc độ xe hỏng.
Động cơ hoạt động bình thường.
Nháy 12 lần
Giắc nối kim phun số 1 lỏng hay tiếp xúc kém
Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện kim phun số 1
Kim phun số 1 hỏng
 Động cơ không khởi động được
Nháy 13 lần(*)
Giắc nối kim phun số 2 lỏng hay tiếp xúc kém.
Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện kim phun số 2
Kim phun số 2 hỏng.
Động cơ không khởi động được.
Nháy 14 lần (*)
Giắc nối kim phun số 3 lỏng hay tiếp xúc kém
Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện kim phun số 3
Kim phun số 3 hỏng
Động cơ không khởi động được
Nháy 15 lần (*)
Giắc nối kim phun số 4 lỏng hay tiếp xúc kém
Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện kim phun số 4
Kim phun số 4 hỏng
Động cơ không khởi động được
Nháy 18 lần (*)
Giắc nối cảm biến trục cam lỏng hay tiếp xúc không tốt
Hở mạch hay ngắn mạch mạch cảm biến trục cam.
Cảm biến trục cam hỏng
Động cơ không khởi động được.
Nháy 19 lần (*)
Giắc nối cảm biến đánh lửa logn3 hay tiếp xúc kém.
Hở mạch hay ngắn mạch cảm biến đánh lửa.
Cảm biến hỏng
Động cơ không khởi động được

Nháy 21 lần ( ngoại trừ Future NEO FI)
Mạch cảm biến O2 hỏng.
Cảm biến O2 hỏng.
Động cơ hoạt động bình thường
Nháy 23 lần ( chỉ có ở SHi)
Mạch điện nung cảm biến O2 hỏng
Động cơ hoạt động bình thường.
Nháy 24 lần (*)
Mạch điện dây nung cảm biến O2hỏng.
Động cơ hoạt động bình thường
Nháy 27 lần (VFR 800 VTEC)
Giắc nối van điện từ VTEC lỏng hay tiếp xúc kém.
Hở mạch hay ngắn mạch trong van solenoid VTEC
Van solenoid VTEC hỏng.
Động cơ hoạt động bình thường.
Nháy 29 lần (**) (ngoài trừ Future Neo FI)
Giắc nối 4P của van IACV lỏng hay tiếp xúc không tốt
Dây điện đến van IACV hở mạch hay ngắn mạch
Van IACV hỏng
Động cơ chết máy, khó khởi động, cầm chừng không êm.
Nháy 33 lần
Bộ sớ EE-PROM trong ECM hỏng
Động cơ hoạt động bình thường. Không lưu được dữ liệu tự chẩn đoán
Nháy 54 lần ( chỉ có trên Future Neo FI)
Giắc nối cảm biến góc lỏng hay tiếp xúc kém.
Mạch điện cảm biến góc hở mạch hay ngắn mạch.
Cảm biến góc hỏng
Động cơ hoạt động bình thường.
Động cơ không hoạt động
Nháy 57 lần ( chỉ có trên SCR)
Giắc nối 3P của cảm biến ECT lỏng hay tiếp xúc không tốt
Cảm biến hay mạch điện bị hỏng
Nhiệt độ chất làm mát động cơ quá cao
+ Chất nước làm mát động cơ giảm
+ Đường ống trong két nước, ống mềm hay áo nước bị ngẽn
Tốc độ xe bị hạn chế dưới 15km/h

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ  : 0862 864 999 or 0913 .92 .75 .79
ĐỂ QUÝ KHÁCH ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ PHỤC VỤ TẬN TÌNH

0 nhận xét:

Đăng nhận xét